Răng Chết Tuỷ Làm Đổi Màu Răng – Điều Trị Tuỷ Nha Trang

Răng chết tủy nguy hiểm hơn bạn nghĩ. Vừa ảnh hưởng lớn đến sức khỏe răng miệng, vừa làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Ở vị trí tủy răng chết, vi khuẩn sẽ lan rộng tấn công sang các răng và lợi xung quanh. Ngoài ra, việc răng bị đổi màu bất thường cũng có thể là do chết tuỷ gây nên. Vậy hãy cũng OPAL tìm hiểu rõ hơn các vấn đề răng chết tuỷ ngay bên dưới.

Dấu Hiệu Của Răng Chết Tuỷ

Răng chết tủy là kết quả cuối cùng của một quá trình viêm tuỷ răng liên tục và kéo dài. Quá trình này sẽ khiến bạn bị đau nhức, sưng nướu quanh răng, chảy máu. Khi không điều trị viêm tốt làm chết tủy răng, răng không còn được nuôi dưỡng. Kết quả là răng bị vôi hóa, dễ gãy vỡ, lung lay. Viêm tuỷ được phân chia làm 4 giai đoạn, bao gồm:

Giai đoạn viêm tủy phục hồi

Ở giai đoạn này, tủy răng chỉ mới bắt đầu bị tổn thương. Bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhức nhẹ, đặc biệt là vào ban đêm. Kèm theo đó là cảm giác ê buốt khi răng tiếp xúc với đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh.

Giai đoạn viêm tủy mãn tính

Giai đoạn này sẽ xuất hiện những cơn đau dai dẳng hơn vào sáng sớm và ban đêm. Răng trở nên cực kỳ nhạy cảm, mỗi cử động răng đều đi kèm cảm giác đau nhức.

Giai đoạn viêm tủy cấp tính

Những cơn đau bắt đầu xuất hiện với tần suất nhiều hơn và kéo dài hàng tiếng đồng hồ. Nướu răng có thể bị tổn thương và mưng mủ, gây sưng đỏ, đau nhức.

Giai đoạn tủy hoại tử

Cơn đau nhức lúc này không còn xuất hiện ở chiếc răng bị chết tủy nữa mà chúng chuyển dần sang viêm chóp răng, mủ chân răng, áp xe răng, khiến răng bị lung lay và có nguy cơ rụng khỏi hàm.

Vì Sao Răng Chết Tuỷ Lại Đổi Màu Răng?

Tình trạng răng bị đổi màu tuy không nguy hiểm nhưng khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, nụ cười trở nên kém xinh. Không phải là nguyên hàm răng bị ố vàng bình thường, mà nếu thấy có một hoặc một vài chiếc răng bị đổi màu bất thường thì có thể tuỷ răng bạn đang có vấn đề.

Khi răng bị đổi màu do vấn đề liên quan tới tuỷ thì có thể bạn đang mắc ít nhất một trong những bệnh lý răng miệng sau:

Viêm nha chu

Răng không được vệ sinh sạch sẽ, đúng cách rất dễ xảy ra viêm lợi. Kéo dài lâu ngày có thể gây ra viêm nha chu. Viêm nha chu nếu không được điều trị kịp thời thì lợi sẽ bị chảy máu và có thể có mủ. Vi khuẩn thâm nhập vào chân răng rồi đến các ống tủy, sau đó lan tới buồng tủy. Tủy răng sẽ bị viêm nhiễm từ nhẹ đến nặng và sau đó dẫn tới tình trạng răng chết tủy.

Sâu răng

Cũng là một nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chết tủy răng. Răng bị sâu có thể trám lại nếu được phát hiện sớm. Tuy nhiên, trong trường hợp lỗ sâu răng ăn hết thân răng rồi lan vào đến trong buồng tủy, trường hợp này là bị sâu răng rất nặng và nghiêm trọng.

Răng chết tuỷ

Thường do răng bị sứt mẻ, do tai nạn hoặc tác nhân bên ngoài, làm cho tủy không còn được bảo vệ bởi men răng và ngà răng. Tổn thương khiến các mạch máu và các dây thần kinh bị tổn hại, lâu dần tủy răng mất đi khả năng hoạt động và dẫn tới tình trạng chết tủy.

Chết tủy răng là kết quả của quá trình viêm tủy răng kéo dài, tái đi tái lại. Do vậy cách để phòng ngừa răng chết tốt nhất là điều trị sớm khi có dấu hiệu viêm. Ngoài ra việc chăm sóc, bảo vệ răng tốt cũng rất quan trọng.

Điều Trị Tuỷ Nha Trang Giá Bao Nhiêu?

Tuỳ vào tình trạng sức khoẻ răng miệng và giai đoạn tuỷ răng của bạn mà bác sĩ sẽ có phương án và mức giá phù hợp. Nếu đang tìm nha khoa điều trị tuỷ chất lượng ở Nha Trang, Nha khoa OPAL hoàn toàn là nơi bạn có thể đặt niềm tin. Tại OPAL, điều trị tuỷ là bệnh lý phổ biến và tất cả các trường hợp chữa trị đều thành công, đặc biệt không bị tái đi tái lại.

Điều duy nhất cần lưu ý là bạn nên tuân thủ theo lời dặn dò của bác sĩ và nên chăm sóc bảo vệ răng đúng cách. Bất cứ lúc nào thấy răng có dấu hiệu bất thường, đừng chần chừ hãy đặt lịch thăm khám sớm.

Tìm hiểu Nha Khoa OPAL tại Fanpage hoặc liên hệ chúng tôi tại hotline: 0258.3871711 – 0794.535.886. Nếu có bất kỳ thắc mắc về sức khoẻ răng miệng, đừng ngần ngại liên hệ hoặc đến trực tiếp Nha Khoa OPAL – 300 Lê Hồng Phong, Nha Trang để được bác sĩ tư vấn cụ thể. Trân trọng!

zalo messenger whatapps