Răng Gãy Còn Chân – Điều Trị Thế Nào?

Sâu răng, mòn cổ chân răng, chấn thương do tai nạn…đều là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến gãy, mẻ chân răng. Răng gãy mẻ khi không tiến hành điều trị sớm sẽ là môi trường “lý tưởng” để vi khuẩn tấn công và gây ra các biến chứng răng miệng vô cùng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, mất răng nhưng còn chân răng sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến răng miệng như giảm chức năng ăn nhai, trật tự các răng trên cung hàm bị thay đổi, lệch khớp cắn, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ khuôn mặt.

Răng Gãy Chỉ Còn Chân Răng, Không Điều Trị Có Sao Không?

  • Mất chức năng ăn nhai: Sâu răng nếu không được điều trị sớm thì răng sẽ vỡ, mẻ chỉ còn chân răng. Khi đó răng không còn chức năng ăn nhai nữa.
  • Hôi miệng: Sâu răng tạo ra các hốc, cùng với đó là răng bị vỡ, mẻ tạo thành những chỗ lưu giữ thức ăn, làm cho vi khuẩn phát triển gây hôi miệng. Bên cạnh đó, khi răng bị vỡ, mẻ, lợi ở kẽ răng dễ bị sưng, chảy máu do bị chà sát khi ăn nhai. Từ đó gây viêm nhiễm ổ răng, hôi miệng.
  • Ảnh hưởng các răng xung quanh: Viêm nhiễm vùng chóp lâu ngày sẽ lan rộng ảnh hưởng đến các răng xung quanh. Tùy vào ổ nhiễm trùng lan đến đâu mà các răng lân cận có thể chữa để giữ lại hoặc nhổ đi, dẫn đến hiện tượng mất nhiều răng.
  • Phá hủy xương hàm, tổn thương dây thần kinh: Ổ nhiễm trùng từ chóp răng lan rộng sẽ gây viêm xương hàm, phá hủy xương hàm làm xương hàm bị gãy khiến tổn thương thần kinh, mạch máu,…

Phương Pháp Phục Hình Răng Gãy Chỉ Còn Chân Hiệu Quả Nhất

Tuỳ thuộc vào tình trạng sức khoẻ răng miệng của bệnh nhân mà bác sĩ OPAL sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, dưới đây là 3 phương pháp phục hình răng gãy phổ biến tại Nha khoa OPAL.

  • Trám răng: Nếu chân răng còn lại dài và mô răng thật còn lại >1/2 răng. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, nếu vị trí răng gãy phải chịu lực ăn nhai mạnh thì không đem lại hiệu quả cao vì miếng trám chỉ có độ bền trong một khoảng thời gian nhất định.

Tại OPAL, bạn có thể lựa chọn vật liệu trám composite để trám răng vì màu sắc miếng trám có màu sắc tương đối giống với ngà răng thật.

  • Bọc răng sứ: Áp dụng khi mô răng thật còn lại nằm trong khoảng 1/3 – 1/2 răng. Cùi răng thật còn lại có đủ diện tích để làm trụ cho mão sứ bọc chụp bên ngoài. Bác sĩ đã mài một phần cùi răng và chế tác mão răng sứ có hình dáng, màu sắc, kích thước hài hòa với các răng còn lại. Răng sứ không chỉ đảm bảo ăn nhai tốt mà còn đem lại hiệu quả thẩm mỹ vượt trội. Răng trắng, sáng, bền đẹp, đồng thời hạn chế được các sai lệch khớp cắn nhẹ trên cung răng.
  • Nhổ răng và trồng răng Implant: Trường hợp chân răng quá yếu và không thể phục hình được sẽ buộc phải nhổ đi răng. Để khôi phục lại chức năng ăn nhai bác sĩ sẽ can thiệp đến phương pháp cấy ghép Implant. Đây là giải pháp khôi phục răng ưu việt và có độ tương thích sinh học cao, hạn chế tình trạng tiêu xương hiệu quả. 

Địa Chỉ Phục Hình Răng Uy Tín Nha Trang

Điều trị càng sớm, càng tránh khỏi nguy cơ tệ nhất có thể xảy ra do gãy răng (mất răng). Quan trọng là cần tìm hiểu rõ nơi điều trị và phương pháp phù hợp với tình trạng của sức khoẻ răng miệng dựa trên phác đồ điều trị của bác sĩ. Nha khoa OPAL là một trong những nha khoa phục hình răng bị gãy/mẻ hiệu quả, nhanh chóng và cực kì an toàn tại Nha Trang. Điều đó đã được kiểm chứng rõ ràng qua hàng ngàn case điều trị hơn 5 năm qua, 100% thành công và an toàn.

Tìm hiểu Nha Khoa OPAL tại Fanpage hoặc liên hệ chúng tôi tại hotline: 0258.3871711 – 0794.535.886. Nếu có bất kỳ thắc mắc về sức khoẻ răng miệng, đừng ngần ngại liên hệ hoặc đến trực tiếp Nha Khoa OPAL – 300 Lê Hồng Phong, Nha Trang để được bác sĩ tư vấn cụ thể. Trân trọng!

zalo messenger whatapps