Thời Gian Niềng Răng Là Bao Lâu?

Niềng răng là cả một chặng đường dài, trang bị kiến thức trước khi quyết định niềng là một điều nên làm. Và thời gian niềng luôn là vấn đề luôn được quan tâm. Cùng Nha khoa OPAL tìm hiểu kĩ hơn qua bài viết dưới đây. 

Bao Lâu Mới Tháo Niềng?

Độ tuổi là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thời gian niềng răng tối thiểu. Thông thường, trẻ em ở độ tuổi 12 – 15 tuổi thường có thời gian niềng răng ngắn hơn so với người lớn. Niềng răng trong giai đoạn này có thể hoàn tất chỉ trong khoảng 12 – 18 tháng, và đôi khi còn nhanh hơn nếu mọi điều kiện đều thuận lợi.

Còn đối với một case niềng răng thông thường, tính từ ngày bắt đầu đeo khí cụ niềng đến khi tháo sẽ mất khoảng 18 đến 24 tháng và được chia thành các giai đoạn niềng răng như sau:

  • Giai đoạn đầu (khoảng 2 – 6 tháng đầu tiên): Sắp xếp các răng trên cung hàm về vị trí chuẩn.
  • Giai đoạn 2 (khoảng 3 – 6 tháng tiếp theo): Điều chỉnh trục các răng.
  • Giai đoạn 3 (khoảng 6 – 9 tháng kế tiếp): Điều chỉnh toàn bộ các khớp cắn, tạo sự chuyển dịch về vị trí cân bằng.
  • Giai đoạn 4 (khoảng 3 – 6 tháng cuối): Duy trì sự ổn định của các răng, giữ cho khớp cắn nằm ở vị trí chuẩn và cố định.

Ngoài ra, thời gian chỉnh nha còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như mức độ phức tạp, răng chỉnh đã đúng như mong muốn chưa, mong muốn của bệnh nhân, độ tuổi của bệnh nhân, và những điều trị kèm theo nếu có.

3 Lưu Ý Để Kết Quả Niềng Răng Đạt Tốt Nhất

Thời gian niềng răng luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhưng để kết quả đạt như mong đợi, thậm chí có thể rút ngắn thời gian điều trị nếu như bạn tuân thủ các điều dưới đây:

  • Chăm sóc răng miệng đúng cách: Sử dụng bàn chải chuyên dụng và chỉ nha khoa để làm sạch răng mỗi ngày. Và máy tăm nước chắc chắn là trợ thủ đắc lực đánh bay mảng bám cứng đầu. 
  • Chế độ ăn uống: Hạn chế thực phẩm cứng và khó nhai, thay vào đó, ăn những thực phẩm mềm như cháo, súp, cơm mềm để tránh tạo áp lực lên hệ thống khí cụ. Ngoài ra, bạn có thể xé hoặc cắt nhỏ món ăn yêu thích để có thể thưởng thức mà không gây quá nhiều khó khăn.
  • Tuân thủ lịch tái khám: Điều này giúp phát hiện và giải quyết kịp thời các vấn đề có thể phát sinh trong quá trình niềng răng, từ đó giúp đảm bảo kết quả tốt nhất và tránh kéo dài thời gian điều trị. Đây là yếu tố giúp quá trình niềng răng đi đúng lộ trình, đảm bảo kết quả đạt tốt nhất.

Mỗi bệnh nhân sẽ có một phác đồ điều trị riêng nên thời gian niềng lâu hay nhanh tuỳ thuộc vào tình trạng của mỗi người. Do đó, việc thăm khám và tư vấn trực tiếp với bác sĩ sẽ giúp đưa ra phương pháp điều trị và thời gian cụ thể nhất cho trường hợp của bạn.

Địa Chỉ Niềng Răng Tại Nha Trang Uy Tín

Niềng răng luôn là một trong những phương pháp được ưu tiên lựa chọn khôi phục thẩm mỹ nụ cười cũng như sức khoẻ răng miệng, tuy nhiên để lựa chọn một nha khoa uy tín đồng hành trong chặng đường niềng răng chưa bao giờ là đơn giản. Nha khoa OPAL hoàn toàn là nơi bạn có thể đặt niềm tin, với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, tu nghiệp nước ngoài, lành nghề đã và đang thực hiện hàng trăm case niềng răng mỗi năm, giúp bệnh nhân lấy lại nụ cười đẹp & khoẻ luôn là điều Nha khoa OPAL hướng tới. 

Thấu hiếu được điều kiện và mong muốn của khách hàng, đặc biệt là với các bạn sinh viên, Nha khoa OPAL luôn có chính sách hỗ trợ niềng răng trả góp 0% tốt nhất. Ngoài ra, mỗi tháng tại OPAL đều có các chương trình ưu đãi đặc biệt, theo dõi chúng tôi tại Fanpage để cập nhật nhanh nhất. 

Tìm hiểu Nha Khoa OPAL tại Fanpage hoặc liên hệ chúng tôi tại hotline: 0258.3871711 – 0794.535.886. Nếu có bất kỳ thắc mắc về sức khoẻ răng miệng, đừng ngần ngại liên hệ hoặc đến trực tiếp Nha Khoa OPAL – 300 Lê Hồng Phong, Nha Trang để được bác sĩ tư vấn cụ thể. Trân trọng!

zalo messenger whatapps