Răng Khôn Mọc Lệch Nên Nhổ Hay Giữ?

Răng khôn (còn gọi là răng số 8) là răng mọc cuối cùng của hàm, chúng hay xuất hiện trong độ tuổi 17-25. Răng khôn có thể mọc bình thường vào vị trí đúng và có chức năng nha khoa chính xác hoặc ngược lại, chúng có thể mọc ở các vị trí không đúng, không có hoặc có rất ít chức năng.

Những cơn đau nhức, ăn không ngon miệng, sốt,..do răng khôn gây ra làm bản thân mệt mỏi. Bạn đang lăn tăn có nên nhổ chúng hay không? Và nhổ ở đâu an toàn?

4 Kiểu Răng Khôn Mọc Lệch Phổ Biến

Răng khôn được đánh giá là loại răng phức tạp nhất do có những kiểu mọc lệch gây ảnh hưởng tới quá trình ăn nhai và sức khoẻ răng miệng. Nhận diện ngay các kiểu răng khôn mọc lệch phổ biến để có hướng xử lý, khắc phục kịp thời.

  • Răng khôn mọc lệch gần
  • Răng khôn mọc thẳng
  • Răng khôn mọc ngang
  • Răng khôn mọc lệch xa

Những Trường Hợp Phải Nhổ Răng Khôn

Trường hợp nào mọc răng khôn phải nhổ là mối quan tâm của nhiều người, nhất là khi tình trạng này gây quá nhiều đau đớn trong thời gian dài. Lý do nhổ răng khôn là do răng mọc ở các vị trí không thuận lợi, khi xương hàm đã hết chỗ. Cả khi răng khôn đã mọc ra nhưng do nằm quá sâu mà việc vệ sinh khó khăn, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây viêm nướu, sâu răng thì việc loại bỏ cũng cần thiết.

Cụ thể, các trường hợp sau nha sĩ sẽ xem xét khuyên bệnh nhân nên nhổ răng khôn sớm:

  • Răng khôn mọc lệch, xô vào răng bên cạnh gây đau, nhiễm trùng, u nang lặp lại nhiều lần và ảnh hưởng đến các răng lân cận.
  • Răng khôn mọc với răng bên cạnh có khe giắt thức ăn, dễ khiến thức ăn tích tụ là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, tương lai sẽ gây ảnh hưởng thì có thể nhổ bỏ để ngăn ngừa.
  • Răng khôn mọc thẳng, không bị xương nướu cản trở nhưng không có răng đối diện khiến răng trồi dài, gây đau đớn cho nướu hoặc dễ gây nhồi nhét thức ăn thì cần nhổ bỏ.
  • Răng khôn có bệnh nha chu, sâu răng.
  • Răng khôn gây ra nhiều bệnh lý toàn thân khác.

Nếu bệnh nhân mắc bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, tim mạch, rối loạn cầm máu hoặc răng khôn có liên quan trực tiếp đến cấu trúc quan trọng của răng thì vẫn sẽ giữ lại. Bệnh nhân sẽ được nha sĩ hướng dẫn cách vệ sinh, chăm sóc răng khôn với chỉ nha khoa và bàn chải chuyên dụng, hạn chế tối đa biến chứng.

Lưu Ý Trước Khi Nhổ Răng Khôn

  • Ngủ đủ giấc và giữ tinh thần thật thoải mái.
  • Nên ăn no trước khi nhổ răng.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi nhổ răng khôn giúp hạn chế nguy cơ nhiễm trùng sau nhổ răng.
  • Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, tin cậy, sử dụng công nghệ hiện đại và có quy trình nhổ răng khôn an toàn cùng đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm. Việc này sẽ giúp quá trình nhổ răng khôn nhanh chóng, hạn chế đau nhức sau nhổ răng. Đặc biệt ngăn chặn được viêm nhiễm, biến chứng nguy hiểm nếu nhổ răng không đúng quy trình.

Lựa Chọn Nha Khoa Nhổ Răng Khôn Uy Tín, An Toàn Tại Nha Trang

Khi có chỉ định nhổ răng, bệnh nhân nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, bác sĩ nhổ có tay nghề cao và kiểm tra đầy đủ bằng chụp X-quang trước khi nhổ để tránh biến chứng có thể xảy ra. Nhất  là các trường hợp răng nằm ngang, mọc nghiêng hay mọc ngược thì nhổ răng khôn sẽ phức tạp và nguy hiểm hơn.

Nha khoa OPAL là nơi nhổ răng khôn an toàn tại Nha Trang, với hàng nghìn ca mỗi năm, bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin.

Tìm hiểu Nha Khoa OPAL tại Fanpage hoặc liên hệ chúng tôi tại hotline: 0258.3871711 – 0794.535.886. Nếu có bất kỳ thắc mắc về sức khoẻ răng miệng, đừng ngần ngại liên hệ hoặc đến trực tiếp Nha Khoa OPAL – 300 Lê Hồng Phong, Nha Trang để được bác sĩ tư vấn cụ thể. Trân trọng!

zalo messenger whatapps