Nguyên Nhân Hơi Thở Có Mùi Hôi Khó Chịu

Hơi thở có mùi hôi khó chịu không chỉ làm giảm sự tự tin trong giao tiếp, gián tiếp làm mất đi các cơ hội quan trọng mà đây còn là cảnh báo sức khoẻ bản thân đang có vấn đề, đặc biệt là sức khoẻ răng miệng. Vậy, đâu là nguyên nhân làm cho hơi thở có mùi hôi khó chịu? Cùng Nha khoa OPAL tìm hiểu ngay bên dưới.

Hơi Thở Có Mùi Hôi Do Đâu?

Hơi thở có mùi xảy ra khi những vi khuẩn tự nhiên ở trong khoang miệng phá vỡ các hạt thức ăn tồn tại giữa răng và dọc theo đường nướu, đặc biệt là trên lưỡi. Quá trình này xảy ra sẽ giải phóng một loạt hợp chất có mùi hôi ở miệng.

  • Thường xuyên ăn các thực phẩm có mùi: Hành, tỏi là hai loại thực phẩm khiến hơi thở có mùi. Ngoài ra, một số loại gia vị khác hoặc bắp cải, súp lơ, củ cải cũng gây ra chứng hôi miệng. Mặc dù mùi của những thực phẩm này có thể biến mất sau khoảng 1 – 2 giờ, nhưng khi ợ hơi, mùi từ thực phẩm vẫn có thể quay trở lại. Như vậy, mùi hôi từ thức ăn không chỉ xuất phát từ miệng, mà còn ở đường tiêu hóa.
  • Nhịn đói: Khi nhịn đói, hoặc bỏ bữa sẽ khiến hơi thở có mùi. Nguyên nhân là do khi không ăn thì miệng cũng sẽ không tiết ra nhiều nước bọt. Ngoài nhiệm vụ làm sạch các hạt thức ăn, nước bọt còn giúp phá vỡ thức ăn để đưa thức ăn xuống họng dễ dàng hơn.
  • Hút thuốc lá: Hơi thở có mùi là một trong những hậu quả của hút thuốc lá. Hút thuốc vừa làm tăng lượng hợp chất tạo mùi trong miệng và phổi, vừa làm khô miệng, dẫn đến việc sản xuất ít nước bọt hơn.
  • Sâu răng: Những mảng bám tích tụ trên răng có thể làm mòn răng và gây ra sâu răng. Khi bị sâu răng, việc vệ sinh răng cũng khó hơn, dễ dẫn đến hôi miệng nhiều hơn.
  • Vệ sinh miệng không kĩ: Đây được xem là nguyên nhân hàng đầu khiến hơi thở có mùi. Khi thức ăn bám giữa răng và nướu, vi khuẩn sẽ xâm nhập và gây ra mùi hôi. Khi bị hôi miệng, nếu chỉ sử dụng các loại nước súc miệng hoặc kẹo cao su thì sẽ không diệt được vi khuẩn do đây chỉ là giải pháp tạm thời.

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến và thường gặp nhất.

Gợi Ý 5 Cách Đánh Bay Hơi Thở Có Mùi Hiệu Quả

Khi phát hiện hơi thở có mùi hôi cần điều chỉnh cách ăn uống và vệ sinh hợp lý, nặng hơn thì nên đặt lịch thăm khám. Check ngay 5 cách đánh bay hơi thở “đáng ghét”.

Tìm hiểu Nha Khoa OPAL tại Fanpage hoặc liên hệ chúng tôi tại hotline: 0258.3871711 – 0794.535.886. Nếu có bất kỳ thắc mắc về sức khoẻ răng miệng, đừng ngần ngại liên hệ hoặc đến trực tiếp Nha Khoa OPAL – 300 Lê Hồng Phong, Nha Trang để được bác sĩ tư vấn cụ thể. Trân trọng!

zalo messenger whatapps