Điều Trị Tủy

Viêm tuỷ răng không chỉ khiến người bệnh cảm thấy đau nhức, khó chịu mà nếu không được điều trị kịp thời, bệnh lý này còn gây nên những biến chứng nguy hiểm cho răng miệng.

Viêm Tuỷ Răng Là Bệnh Gì?

Tuỷ răng là một tổ chức đặc biệt gồm mạch máu, thần kinh… nằm trong một hốc giữa ngà răng (hốc tủy răng). Các tổ chức tủy răng thông với cơ thể qua các lỗ rất nhỏ ở cuống răng. Nguyên nhân gây nên viêm tủy răng thường gặp nhất là do vi khuẩn tồn tại ở trong miệng, xâm nhập vào tủy răng chủ yếu qua các lỗ sâu răng và qua các cuống răng… Ngoài ra viêm tủy răng có thể có nguyên nhân do hóa chất (nhiễm độc chì, thủy ngân…), do yếu tố vật lý (sang chấn, thay đổi áp suất môi trường…). Một số trường hợp không tìm thấy nguyên nhân.

Viêm tuỷ răng là một phản ứng bảo vệ của tủy răng đối với các tác nhân gây bệnh, bệnh có thể diễn biến qua nhiều giai đoạn, nhiều dạng thương tổn khác nhau: viêm tủy răng có hồi phục (tiền tủy viêm), viêm tuỷ răng cấp, viêm tủy mạn tính. Khi tủy răng bị viêm, cần điều trị giải quyết triệt để: trước tiên là dùng thuốc giảm đau, sau đó điều trị viêm viêm tuỷ răng (lấy bỏ tủy răng, hàn kín ống tủy…). Trong và sau điều trị cần chú ý giữ gìn vệ sinh răng miệng để phòng bệnh sâu răng.

Điều Trị Tuỷ Là Gì?

Nếu như trước đây, những răng có tủy bị viêm nhiễm, tổn thương thường được nhổ bỏ thì hiện nay, các nha sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị tủy răng. Đây là thủ thuật loại bỏ các mô tủy bị bệnh hay đã chết, sau đó làm sạch và “tạo dáng” cho các khoảng trống trong răng. Mục đích của việc này là bít kín ống tủy, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn làm viêm tủy răng.

Dấu Hiệu Răng Cần Điều Trị Tuỷ

Việc sớm nhận biết các dấu hiệu bị viêm tủy răng sẽ giúp bạn dễ dàng xác định khi nào cần điều trị tủy răng, từ đó, tránh được những biến chứng nguy hiểm.Tùy vào mức độ tổn thương mà viêm tủy răng sẽ có những dấu hiệu và triệu chứng khác nhau, bao gồm:

  • Cảm giác đau nhói từng cơn, mỗi cơn đau kéo dài từ 5 – 10 phút. Trường hợp viêm tủy răng nặng, cơn đau có thể kéo dài đến vài giờ. Đặc biệt đau nhiều vào ban đêm. 
  • Răng bị ê buốt. Đặc biệt khi ăn hoặc tiếp xúc với thực phẩm lạnh, thậm chí là đồ ngọt và đồ nóng. Nếu viêm tủy răng nặng thì không chỉ ê buốt, bạn còn cảm thấy cơn đau xuất hiện khi ăn những loại thực phẩm này.

Nếu bị viêm nhiễm mà không được điều trị kịp thời thì tình trạng ngày càng nặng. Mức độ nhiễm trùng nghiêm trọng và lan rộng có thể khiến xương quanh răng bị thoái hóa. Cùng với đó là viêm quanh cuống răng, áp xe quanh chóp răng, rụng răng, sưng mặt, viêm hạch. 

Khi ở giai đoạn viêm tủy có khả năng phục hồi bạn có cảm những cơn đau thoáng qua, những ê buốt khi ăn đồ nóng hay lạnh, lúc đó bạn cần đến nha sĩ thăm khám, ở giai đoạn sớm bạn có thể chỉ cần uống kháng sinh mà chưa cần chữa tủy.

Điều Trị Tuỷ An Toàn Tại Nha Trang

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc khi nào cần điều trị tủy răng. Nếu khách hàng đang gặp vấn đề về sức khỏe răng miệng nói chung, có thể đến Nha Khoa OPAL để được bác sĩ tại đây kiểm tra và điều trị. Nha Khoa OPAL là một trong những địa chỉ điều trị tuỷ răng an toàn tại Nha Trang.

Tìm hiểu Nha Khoa OPAL tại Fanpage hoặc liên hệ chúng tôi tại hotline: 0258.3871711 – 0794.535.886. Nếu có bất kỳ thắc mắc về dịch vụ Điều Trị Tuỷ hoặc các vấn đề răng miệng khác, đừng ngần ngại liên hệ hoặc đến trực tiếp Nha Khoa OPAL – 300 Lê Hồng Phong, Nha Trang để được bác sĩ tư vấn cụ thể. Trân trọng!

zalo messenger whatapps