Chữa tủy răng mất bao lâu thì xong?

Thông thường, chữa tủy răng không thể hoàn tất trong một lần điều trị vì đòi hỏi sự tỉ mỉ và phải trải qua nhiều giai đoạn. Do đó, chữa tủy răng mất bao lâu thì xong là vấn đề bệnh nhân nào cũng muốn biết để chuẩn bị thời gian cho bản thân mình.

Chữa tủy răng mất bao lâu thì xong?

✦ Tủy răng là một mô mềm có cả ở thân răng và chân răng, được tách biệt với môi trường bên ngoài là lớp men răng và ngà răng nên hoàn toàn vô khuẩn. Bộ phận này chứa các dây thần kinh dẫn truyền cảm giác cho răng và mạch máu nuôi dưỡng răng nên có chức răng rất quan trọng.

✦ Mặc dù nằm ở bên trong cùng nhưng nếu răng bị sâu có lỗ hổng trên bề mặt, những chấn thương khiến răng gãy, mẻ, vỡ lớn… làm lộ tủy thì những vi khuẩn sẽ tấn công, gây viêm nhiễm làm tổn thương tủy răng.

Tình trạng răng bị viêm tủy

✦ Lúc này, chữa tủy là phương pháp bắt buộc không chỉ để chấm dứt cảm giác đau nhức dai dẳng mà còn ngăn chặn tình trạng viêm chóp chân răng, nhiễm trùng lây lan sang những răng bên cạnh, hủy hoại cả xương hàm và hậu quả nặng nề nhất là mất răng.

✦ Lấy tủy răng hay còn gọi là điều trị nội nha. Đây là thao tác lấy bỏ phần tủy răng  bị hủy hoại, bị bệnh hay chết. Sau đó, khoảng trống phần tủy răng bị lấy đi sẽ được làm sạch, tạo dạng và trám bít lại bằng vật liệu Gutta Percha chuyên dụng trong nha khoa.

Chữa tủy răng mất bao lâu thì xong phụ thuộc vào vị trí răng cần điều trị

✦ Việc chữa tủy răng mất bao lâu thì xong còn phụ thuộc vào vị trí răng cần điều trị, tình trạng sức khỏe răng miệng và tay nghề của bác sĩ.

✦ Đối với răng cửa chỉ có 1 ống tủy thì thời gian lấy tủy răng rất nhanh chóng, có thể dao động từ 20-30 phút. Tuy nhiên, nếu phát sinh bệnh lý khác thì thời gian sẽ lâu hơn một chút.

✦ Còn với răng hàm có nhiều chân răng, hệ thống ống tủy khá phức tạp thì bạn sẽ cần phải hẹn gặp bác sĩ từ 2-4 lần và mất khoảng 30 phút cho mỗi lần điều trị.

✦ Sau thời gian lấy tủy, có thể bạn phải quay trở lại lần nữa để trám tạo hình thân răng hoặc thực hiện bọc sứ khi mà việc phục hình răng không thể cùng thực hiện ngay sau khi mới lấy tủy.

zalo messenger whatapps